Trẻ em ngày nay được học về thái độ và giá trị của chúng từ truyền hình và phim nhiều hơn bất cứ nơi nào khác. Người ta ước tính rằng ở Hoa Kỳ, trước khi rời trường trung học, một người đã theo dõi hơn 20.000 giờ truyền hình, đã chứng kiến 15.000 vụ giết người, và theo dõi 100.000 quảng cáo về rượu bia.*
Họ truyền tải thông điệp rằng uống rượu là vui vẻ, hút thuốc là sành điệu. Không có gì ngạc nhiên khi tỷ lệ tội phạm cao như vậy!
Phim truyền hình tạo ra sức quyến rũ tình dục trước hôn nhân và ngoài hôn nhân. Không có gì ngạc nhiên khi sự cam kết đang thiếu trong các mối quan hệ và tỷ lệ ly hôn cao.
Người xem ấn tượng đặt các tiêu chuẩn và chuẩn mực của họ dựa trên những gì họ thấy và nghe từ phương tiện truyền thông. Và bất kể đó là ai, chúng ta đều ấn tượng với mức độ khác nhau.
* ''In his book It's Killing Our Kids, Word Publishing, p. xv.
Trích: Bí quyết của người chiến thắng
No comments:
Post a Comment